Nghiên cứu


NLP là gì:

NLP (Neuro Linguistic Programming ) hoặc gọi là Lập trình ngôn ngữ tư duy. NLP là ngành khoa học được sáng lập bởi nhà toán học Richard Bandler và nhà ngôn ngữ học John Grinder vào 1972.

Tên NLP được tạo ra vì thần kinh liên quan đến não bộ , ngôn ngữ học đề cập đến các nghiên cứu ngôn ngữ trong khi lập trình đề cập đến khả năng của tâm thức chúng ta được lập trình vào việc tạo ra các kết quả và hành vi chúng ta mong muốn.

Nói cách khác, NLP cơ bản nghiên cứu các mô hình ngôn ngữ có thể được sử dụng lập trình não bộ để đạt được một số kết quả nhất định: Chúng ta liên hệ với thế giới bên ngoài thông qua 5 giác quan: thị giác, thính giác, xúc giác, khứu giác, và vị giác.

Thần kinh của chúng ta tiếp nhận kích thích từ bên ngoài và truyền đến chúng ta qua một tập hợp những hình dung bên trong tương xứng. Những điều này hình thành những kinh nghiệm chủ quan của chúng ta.

Thế giới bên trong chúng ta được hình thành từ những bức tranh mà chúng ta tưởng tượng ra. Đó chính là sự giao tiếp, đàm thoại, hoặc tranh luận mà chúng ta tự nói với chính mình. Nó hơn cả cảm xúc và tình cảm mà chúng ta thường nghĩ là mình không thể điều khiển.

NLP còn giúp cho con người thấy trong họ sự bình an, thanh thản và có cuộc sống tự tin, năng động, hạnh phúc, trong sự thay đổi nhanh của xã hội bằng cách thức làm chủ các nguồn lực bên trong và giúp họ thay đổi hành vi mới.

Công cụ NLP:

Kỹ năng linh hoạt hành vi, giúp bạn giao tiếp thành công với bất kỳ khách hàng nào

Kỹ thuật tạo thiện cảm & tạo dựng mối quan hệ bền lâu

Duy trì cảm xúc tích cực trong suốt quá trình bán hàng

Kỹ năng lập mục tiêu & cách đạt mục tiêu bằng “tiềm thức”

Thu hút khách hàng tiềm năng

Kỹ thuật đồng hành & dẫn dắt trong giao tiếp & nghệ thuật chốt Sales

Sống với đam mê, xây dựng tinh thần làm việc của những người bán hàng kiệt xuất

Khám phá sức mạnh tiềm thức;

Trải nghiệm khả năng tiềm ẩn của bản thân;

Tác động kỳ diệu của tiềm thức;

Vận dụng tiềm thức để thành công trong học tập & cuộc sống…;

Ứng dụng tư duy trong SEO – Tham khảo “SEO NLP”

NLP giành cho ai:

NLP là đào tạo toàn diện bao gồm tất cả mọi thứ bạn cần biết để thành công (và giúp đỡ người khác thành công) trong bất kỳ khu vực của cuộc sống bao gồm cả kinh doanh, các mối quan hệ, sự nghiệp và khu vực khác của đời sống.

Trong khi nhiều người nghiên cứu NLP cho sự phát triển cá nhân của riêng mình và phát triển, họ cũng có giá trị hết sức để chuyên nghiệp.

Một số ngành nghề sử dụng NLP Nhân viên bán hàng, kinh doanh điều hành, quản lý, chủ kinh doanh, luật sư, giáo viên, giảng viên, nhân viên tư vấn, giáo dục, bác sĩ, thần kinh cột sống, Massage trị liệu, tư vấn, thôi miên, nhà tâm lý học, vận động viên, giải trí và biểu diễn.

Bất kể nghề nghiệp, phần lớn những người tham gia NLP đang tìm kiếm, và việc tìm kiếm, cách tốt hơn và hiệu quả hơn để tăng hiệu suất của họ và nâng cao hiệu quả của họ.

• Nếu bạn là một nhân viên bán hàng: Bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để giao tiếp hiệu quả với khách hàng của bạn.

• Nếu bạn là cha mẹ: Bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để giúp trẻ em phát triển và học hỏi nhanh hơn trong khi thưởng thức các quá trình

• Nếu bạn là một chuyên gia trị liệu, huấn luyện viên hoặc giáo dục: Bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để giúp khách hàng của bạn làm cho thay đổi lớn trong cuộc sống của họ.

• Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý: Bạn sẽ có thể vượt qua những trở ngại ngăn cản bạn từ việc kinh doanh của bạn để tiếp theo cấp, và biến đổi nhóm của bạn thành một nhóm mạnh nhất.

• Nếu bạn là một nhân viên: Bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để ở lại động cơ, đạt được kiểm soát tâm trí của bạn trong một tình huống khó khăn, và giao tiếp với đồng nghiệp của bạn một cách hiệu quả.

Thông qua việc sử dụng những kỹ thuật này, hạnh phúc cá nhân của bạn và thành công chuyên nghiệp sẽ phù hợp hơn nhiều, và nhiều hơn dự đoán. Hiệu quả của bạn làm việc với những người khác sẽ được tăng lên đáng kể, và khả năng của bạn để trao quyền cho chính mình cho kết quả tối ưu sẽ được tăng lên.

Bạn sẽ có thể tạo ra việc trao quyền cho các trạng thái tình cảm trong con người mình theo ý muốn, loại bỏ bất kỳ cảm xúc tiêu cực, quyết định hạn chế, xác định và thay đổi niềm tin hạn chế, truyền cảm hứng cho chính mình với một tương lai hấp dẫn sẽ có cơ hội trở thành hiện thực tốt hơn, và tạo ra mô hình xuất sắc từ bất kỳ mô hình vai trò mà bạn chọn.

Cho dù bạn đã thành công trong nghề nghiệp của bạn, có một số khó khăn, hoặc nếu bạn đang chuyển vào một vị trí mới, NLP có thể giúp bạn đạt được, duy trì và tăng cường xuất sắc.

Quản lý và doanh nhân sử dụng thông tin để phát triển mạnh mẽ làm việc theo nhóm và các mối quan hệ, và bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp tích cực. Các cuộc đàm phán và các phiên vấn đề giải quyết được nâng cao tạo ra giải pháp, định hướng, chiến thắng trong cách tiếp cận.

Nhân viên bán hàng tìm hiểu để xây dựng mức độ sâu sắc của mối quan hệ, gợi ra và thực hiện các tiêu chuẩn và giá trị của khách hàng, và phát triển các phương pháp hiệu quả để xử lý biện pháp của người mua hoặc phản đối trong tương lai do đó, mối quan hệ bán hàng là lâu dài và thỏa mãn lẫn nhau.

giảng viên và giáo dục học mô hình mới để tạo cảm hứng và hấp dẫn sinh viên, cũng như các kỹ thuật hiệu quả để đối phó với môi trường học tập đầy thử thách.

Chuyên gia Sức khỏe Tâm thần học các kỹ năng mới và kỹ thuật bổ sung tiết mục của họ và đạt được những hiểu biết bổ sung vào việc giúp khách hàng thực hiện những thay đổi hỗ trợ quá trình chữa bệnh.

Chuyên gia y tế tìm hiểu các kỹ thuật để gợi ra những thông tin tốt hơn từ khách hàng, và để giúp khách hàng hơn thoải mái hơn và tiếp nhận điều trị, do đó hỗ trợ họ hiểu rõ triệu chứng để chữa trị tốt nhất.

Advertisements

One thought on “Nghiên cứu

  1. Giới Thiệu Sách NLP Căn Bản:

    “Người lý trí điều chỉnh bản thân để thích ứng với thế giới. Người phi lý biến đổi thế giới phù hợp với bản thân mình. Vậy nên, mọi tiến bộ phụ thuộc vào những người phi lý.”

    — George Bernard Shaw

    Lịch sử, khi nhìn lại, có nhiều điểm tương đồng với bài hát về tay lang băm trị bệnh bằng các trò ma thuật, các nhà ngoại giao và các nhà biện giáo thần học. Nó có thể khác như thế nào chứ?

    Những truyền thuyết truyền miệng của con người trong những nền văn hóa nguyên bản trước khi phép chiếu trực giao được giới thiệu vừa là sự an ủi vừa là thách thức: nó là sự an ủi trong kỷ luật và dòng chảy không ngừng của những sự kiện; nó là thách thức với những ca sĩ chứng kiến sự hỗn độn đó cuối cùng buộc phải ép vào khuôn khổ của những nhịp điệu và trường độ trong các bản biên niên sử du dương. Chắc chắn sau một thời gian mọi người sẽ quên đi sự kiện này và hát bài hát đó với tất cả niềm tin.

    Gregory Bates từng cảnh báo chúng ta về tam giác chết người của công nghệ, khuynh hướng thay thế môi trường sống tự nhiên (những khu rừng rậm ở Amazon) với môi trường sống nhân tạo (những con đường ở New York) và những hoạch định ý thức thiếu cân bằng với quá trình vô thức. Tom Malloy (trong cuốn tiểu thuyết xuất sắc The Curtain of Dawn – Tấm màn bình minh) đã sửa chữa lỗi nói lắp trong phát biểu của Charles Darwin khi ông phát biểu “loài mạnh nhất sẽ sống sót” mà lẽ ra phải nói là “loài mạnh hơn sẽ sống sót”.

    Hai tác giả O’Connor và Seymour đã xây dựng một câu chuyện mạch lạc từ một cuộc phiêu lưu táo bạo. Những khu rừng mà Richard và tôi đã đi qua trong chuyến hành trình của mình rất kỳ quái và thần bí. Những người đàn ông giỏi giang và thiện chí này cũng sẽ cho bạn cái nhìn về một vườn hoa hồng kiểu Anh được cắt tỉa chăm sóc đúng cách. Cả khu rừng và vườn hoa hồng đều có sức hấp dẫn riêng của chúng.

    Những điều bạn sắp đọc chưa bao giờ xảy ra nhưng nó có vẻ rất hợp lý, ngay cả đối với tôi.

    Tháng 12 năm 1989
    JOHN GRINDER

    Tóm tắt một đoạn nhỏ trong sách:

    Những vấn đề này có thể khiến bạn phải suy ngẫm lại kết quả mình mong muốn hay đổi sang một kết quả khác với cùng ý định nhưng không tạo ra những hậu quả phụ không mong đợi. Một thí dụ kinh điển về chọn lựa kết quả phi môi trường là câu chuyện vua Midas –người mong muốn tất cả mọi thứ mình chạm vào đều biến thành vàng. Vị vua này đã nhanh chóng nhận ra rằng khả năng đó rõ ràng là một của nợ.

    Tổng kết về kết quả

    Bạn có thể nhớ từ viết tắt “POSERS – kiểu ảnh”, mỗi chữ cái trong từ này là chữ cái đầu của các bước.

    Positive (tích cực)

    Hãy nghĩ đến điều bạn muốn chứ đừng nghĩ đến điều bạn không muốn.

    Đặt câu hỏi: “Tôi muốn có cái gì?”

    “Tôi thực sự muốn cái gì?”

    Own part (tự thân)

    Hãy nghĩ về điều bạn sẽ chủ động làm trong khả năng của mình.

    Đặt câu hỏi: “Tôi sẽ làm gì để đạt được kết quả?”

    “Làm thế nào để tôi bắt đầu và duy trì nó?”

    Specific (cụ thể)

    Hãy hình dung về kết quả càng cụ thể càng tốt.

    Đặt câu hỏi: “Ai, ở đâu, khi nào, cái gì và cụ thể là làm thế nào?”

    Evidence (bằng chứng)

    Hãy suy nghĩ về những bằng chứng dựa trên cảm nhận để bạn biết bạn đã đạt được điều bạn muốn.

    Đặt câu hỏi: “Tôi sẽ nhìn thấy, nghe thấy và cảm thấy gì khi tôi đạt được điều đó?”

    “Làm sao tôi biết được tôi đã có nó?”

    Resources (nguồn lực)

    Bạn có đủ những nguồn lực và các lựa chọn để đạt được kết quả không?

    Đặt câu hỏi: “Bạn cần những nguồn lực nào để đạt được kết quả?”

    Size (quy mô)

    Kết quả có quy mô đúng không?

    Nếu nó quá lớn, đặt câu hỏi: “Điều gì cản trở tôi đạt được nó? Và chia nhỏ vấn đề. Khiến chúng đủ rõ ràng và có thể thực hiện được.

    Nếu nó quá nhỏ và không mang tính thúc đẩy với bạn, đặt câu hỏi: “Nếu tôi đạt được kết quả này, nó sẽ giúp gì cho tôi?”

    Hãy tiếp tục như thế cho đến khi bạn thấy được một kết quả đủ lớn và mang tính thúc đẩy.

    Cấu trúc môi trường bên ngoài

    Hãy kiểm tra các hệ quả trong mối liên hệ giữa cuộc sống và các mối quan hệ của bạn nếu bạn đạt được kết quả mình mong muốn.

    Đặt câu hỏi:

    “Người nào sẽ tạo ra ảnh hưởng này?”

    “Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đạt được nó?”

    “Nếu tôi có nó ngay, liệu tôi có nhận lấy nó không?

    Hãy nhạy cảm với những cảm giác nghi ngờ bắt đầu bằng “Có, nhưng mà…”

    Những cảm giác nghi ngờ này tương ứng với những lo lắng gì?

    Bạn phải thay đổi kết quả thế nào để giải tỏa được những cảm giác này?

    Bây giờ, hãy nghiên cứu lại kết quả đã chỉnh sửa này thông qua mô hình POSERS để kiểm tra xem liệu nó có vẫn được xem là có cơ sở không.

    Bước cuối cùng là, hành động.

    Bạn phải thực hiện bước đi đầu tiên.

    Chuyến hành trình hàng nghìn dặm cũng bắt đầu với chỉ một bước đi.

    Nếu kết quả có cơ sở thì nó sẽ mang tính khả thi, tính thúc đẩy và chắc chắn là thuyết phục hơn nhiều.
    Tiếp theo …

    Giao tiếp bao hàm nhiều thứ chứ không chỉ là những ngôn từ chúng ta nói. Ngôn từ chỉ chiếm một phần nhỏ trong sức truyền cảm của mỗi người chúng ta. Các nghiên cứu cho thấy trong một buổi thuyết trình trước đám đông, 55% tác động đến từ ngôn ngữ cơ thể – điệu bộ, cử chỉ và giao tiếp bằng mắt, 38% đến từ giọng nói của bạn và chỉ 7% đến từ nội dung bài thuyết trình. (Mehrabian và Ferris, “Sự suy luận của thái độ từ giao tiếp phi ngôn từ hai kênh” trong Tạp chí tâm lý học tư vấn, Vol 31, 1967, trang 248-252.)

    Bắt nhịp và dẫn dắt là ý tưởng cơ bản của NLP. Nó suy xét đến mối quan hệ và tôn trọng hình mẫu của người khác về thế giới. Nó hướng đến một dự định tốt và là một cách thức rất hiệu quả để đạt được thỏa thuận hay một kết quả chung. Để có thể bắt nhịp và dẫn dắt thành công, bạn cần phải chú ý đến người khác và linh động trong hành vi bản thân để phản ứng kịp thời với những thứ bạn thấy và nghe. NLP là môn võ trong nghệ thuật giao tiếp: tao nhã, thú vị và rất hiệu quả.

    Education: giáo dục

    Business: kinh doanh

    Health: sức khỏe

    Therapy: trị liệu

    Law: luật

    Exports: xuất khẩu

    NLP COUNTRY: vương quốc NLP

    Sensory Acuity: sắc sảo cảm nhận

    Use of Language: Sử dụng ngôn ngữ

    Modelling: Mô hình hóa

    Resources: Nguồn lực

    Empowering States: Trạng thái có khả năng

    Rapport: Quan hệ

    Communication Skills: Kỹ năng giao tiếp

    Senses: giác quan

    Linguistics: ngôn ngữ học

    Bandler and Grinder Model Making Enterprises: mô hình giải quyết khó khăn của của Bandler và Grinder

    Neurology: tâm thần học

    Communication: giao tiếp

    Bandler and Grinder Model Railways: đường ray mô hình của Bandler và Grinder

    Communications Cybernetics State: Giao tiếp Trạng thái điều khiển học

    Gregory Bateson

    Altered State: Trạng thái thay thế

    Milton Erickson

    Family Therapy State: Trạng thái trị liệu gia đình

    Virginia Satir

    Gestalt Therapy State: Trạng thái trị liệu theo phương pháp Gestalt

    Fritz Perls

    A Light-hearted map of NLP: một bản đồ đơn giản mô tả NLP

Trả lời

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s