BIẾN HÀNH VI THÀNH THÓI QUEN


gieo-thoi-quen-gat-thanh-cong-1-VinaTro.com-1

“SUY NGHĨ –> HÀNH VI –> THÓI QUEN –> TÍNH CÁCH –> SỐ PHẬN”
Chắc hẳn điều này không ít người biết, nhưng mỗi giai đoạn đều cần sự cố gắng và kiên nhẫn, mình không nhớ là nghe ở đâu nhưng hôm nay mình sẽ chia sẻ cách biến HÀNH VI –> THÓI QUEN😉


Ví dụ đơn giản là việc dậy sớm: chúng ta có mong muốn dậy sớm nhưng không phải lần nào cũng dậy được, thậm chí là rất rất ít lần dậy được ? vậy cách nào giúp mình có thể dậy sớm được ở mưc độ thường xuyên trong suốt gần 4 năm đại học??? do được nghe chia sẻ nhiều cũng như áp dụng cách riêng của mình như sau: trước khi đi ngủ mình nghĩ lại những việc cần làm khi thức dậy sớm, điều này thực sự quan trọng –> quyết tâm phải dậy (đôi khi bảo không dậy thì là con chó) –> sáng dậy không cần biết điều gì xảy ra, cứ bật ra khỏi giường, lao ra nhà vs và đánh răng rửa mặt…khi đã xong thì đưa ra quyết định có ngủ tiếp không (đôi khi làm việc mệt quá vẫn đi ngủ nhé)–> thường thì mình sẽ tập thể dục, nghĩ tới những điều tồi tệ nếu không tập thể dục và những điều tuyệt vời nếu tập thường xuyên, cả những việc có thể tranh thủ làm trong lúc tập thể dục nữa…kiên trì duy trì việc này trong khoảng một tháng, ban đầu mệt nhưng vẫn cố gắng và đã tạo thành thói quen…

Vâng điều mình muốn nhấn mạnh ở đây là ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH VÀO LÚC TỈNH TÁO, lặp lại một việc nhiều lần và thường xuyeen thì chúng ta sẽ có thói quen đó…và tất nhiên đây là 1 bước để chúng ta có thói quen tốt, tiền đề để có 1 số phận tốt do chúng ta quyết định !

(DUONG.MILLIONAIRE)

Gửi phản hồi

