HÃY DÀNH 3 PHÚT ĐỂ ĐỌC VÀ TRỞ THÀNH TỶ PHÚ THỜI GIAN!


thoi-gian9251212 NIỀM VUI TRONG CÔNG VIỆC HÀNG NGÀY – BUỘC PHẢI HOÀN THÀNH HAY THƯỞNG THỨC?
HÃY DÀNH 3 PHÚT ĐỂ ĐỌC VÀ TRỞ THÀNH TỶ PHÚ THỜI GIAN!
Với nhân loại thì thứ duy nhất công bằng với tất cả chúng ta là thời gian. Dù bạn là ai, đến từ đâu, nhiều tiền hay ít tiền, bao nhiêu tuổi, theo tôn giao gì…thì cũng chỉ có 24 giờ mỗi ngày. Nhiều câu hỏi đặt ra là tại sao lại có những người rất thành công, rất nhiều

việc mà sao họ vẫn có thời gian thư giãn nghỉ ngơi và thưởng thức cuộc sống, bên cạnh đó thì có không ít người dù mới chỉ là sinh viên với số lượng công việc chưa thực sự nhiều đáng để đem ra so sánh? Chẳng lẽ thời gian có thể mua được bằng tiền, không phải ! thời gian có thể xin – cho, không phải! Vấn đề ở đây là cách mà mỗi người quản lý vốn thời gian hữu hạn của mình sao cho hiệu quả nhất.
Có 1 cách quản lý thời gian thực sự hữu hiệu là phân các công việc cần thực hiện theo mức độ quan trọng – cấp thiết: việc gì vừa quan trọng vừa cấp thiết thì làm đầu tiên, việc gì cấp thiết nhưng không quan trọng thì làm thứ 2, việc gì quan trọng nhưng không cấp thiết thì làm thứ 3 nhưng phải làm dứt khoát, cuối cùng là những việc gì không quan trọng cũng chẳng cấp thiết thì ta chỉ làm khi nào có thời gian sau khi đã làm hết việc thuộc 3 cấp độ trước. Rất nhiều người đã thực sự thành công với cách quản lý này và thực tế kiểm nghiệm điều đó. NHƯNG vẫn có những người biết nhưng không làm, hoặc làm nhưng chỉ được 1 tuần hay cùng lắm nửa tháng, tại sao tại sao tại sao??? Có những lời khuyên được đưa ra từ các chuyên gia là: cần đánh giá thực sự chính xác mức độ quan trọng cấp thiết của công việc, cần đưa tinh thần trách nhiệm vào khi thực hiện, cần đưa các lời thề nhằm thúc đẩy hoặc kích chúng ta thực hiện theo đúng kế hoạch…tất cả những điều này đều đúng và tuyệt vời, vậy tại sao đa số con người trên thế giới biết mà vẫn chưa làm được ?
Mình ấn tượng với câu nói của thầy Bình Minh (giảng viên Marketing Thương mại Điện tử – ĐH Thương mại): con người sống bằng cảm xúc và tất cả đều có thể lừa gạt cảm nhận của con người bằng cảm xúc. Mình rất tò mò và muốn biết thứ gọi là cảm xúc đó khi kết hợp với 1 việc cụ thể là quản lý thời gian thì sẽ ra sao nhỉ??? Và mình được chia sẻ về cách viết 12 NIỀM VUI khi bắt đầu 1 ngày, kết thúc ngày hôm đó ta lại tổng kết lại 12 NIỀM VUI, nhưng mình chưa duy trì được thói quen khi biết điều đó cho tới khi vận dụng 2 thứ đơn giản này với nhau vô tình tạo ra 1 công thức tuyệt vời và mình tin rằng rất nhiều người đã biết về công thức này đó là NHIỆM VỤ + NIỀM VUI = HOÀN THÀNH TỐT. Mình đã thấy và bản thân mình đã thực hiện việc này trong một thời gian và thực sự thấy được hiệu quả, mọi việc trong ngày dường như nằm trong tầm kiểm soát, vả lại làm mỗi việc dù là nhỏ nhất thì mình đều thấy vui hay hy vọng niềm vui khi thực hiện việc đó…sự thực là những điều mình MONG MUỐN + TIN TƯỞNG + HÌNH DUNG đã đem lại kết quả TUYỆT VỜI.
Có nhiều người thắc mắc tại sao lại là con số 12 mà không ít hơn hay nhiều hơn? Có nhiều người giải thích nó là 12 con giáp, nó là sự phân chia của các số trong đồng hồ…không có gì đúng hay sai mà chỉ là quan điểm, biết đâu sẽ có 1 mối liên hệ siêu nhiên gì đó ở trong đây mà mình cũng chưa hiểu hết được. Nhưng theo quan điểm của mình thì số 12 là con số tình cờ đến ngẫu nhiên mà người đề xuất ra phương pháp này thích chẳng hạn, theo như phân tích thì số lượng niềm vui trong ngày không cố định mà trung bình chỉ có 2-5 niềm vui, việc chúng ta liệt kê ra 12 niềm vui tức là ÉP MÌNH HÌNH DUNG VÀ TÌM RA NIỀM VUI TRONG NHỮNG VIỆC MÌNH SẼ LÀM TIẾP THEO, từ đó trong mỗi việc mình làm đều tìm ra thứ thực sự khiến mình vui có thể là quá trình hoặc kết quả…vô tình mình đã hình dung và kiểm soát được những việc mình sẽ làm giống như Luật Hấp dẫn đã nói…và cũng thực sự vô tình mình đã làm việc quản lý thời gian và công việc mà hoàn toàn thú vị không hề có chút áp lực nào
Người có suy nghĩ thành công là người TIN sẽ THẤY. Và chỉ khi nào chúng ta thực hiện việc này thì mới hiểu được hết tác dụng của nó. Vấn đề là làm thế nào để duy trì thói quen tốt này? Trước đây mình có 1 cuốn sổ niềm vui ghi các niềm vui trong 1 ngày và tổng kết vào cuối ngày nhưng việc đó cũng không thực hiện được lâu. Mình quyết định sẽ viết nó mỗi ngày lên trang facebook cá nhân, mỗi lần đăng lên thì có hàng nghìn người có thể đọc được nhờ vào sức mạnh kết nối của facebook, và chắc chắn việc gì đưa ra sẽ có ý kiến đồng thuận và ý kiến không thuận, thậm chí có cả những thành kiến, châm chọc…nhưng chúng ta cần cảm ơn điều đó vì có quan tâm tới mình thì người khác mới bình luận, không quan tâm đó là lời bình luân tích cực hay tiêu cực vì đó đều là động lực giúp bạn quyết tâm thực hiện. Do sĩ diện và lòng tự trọng nữa nên bạn sẽ duy trì việc này mặc dù thời gian đầu chưa quen, nhưng khi thấy rằng mình lặp đi lặp lại hằng ngày, bạn bè sẽ thắc mắc….lâu dần thì sẽ tự đặt câu hỏi: “phải có gì thú vị thì nó mới hứng thú làm thế chứ nhỉ?” và sẽ hỏi mình…khi ấy mình sẽ giúp bạn bè mình thử áp dụng cách này, khi giúp đỡ được người khác thành công thì bạn càng có động lực để làm tiếp…sau 1 thời gian thì việc này không chỉ riêng mình làm nữa mà sẽ có rất nhiều người làm…và tham vọng hơn nữa nó sẽ tạo ra cả 1 hiện tượng trên thế giới này giống như đại gia Facebook vậy…tất cả xuất phát từ 1 ý tưởng. Bạn tin tôi không ?
THỬ KHÔNG CHẮC THẮNG, KHÔNG THỬ CHẮC CHẮN THUA! BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ THỬ CHƯA? RẤT VUI KHI THẤY THÓI QUEN NÀY TẠO THÀNH 1 HIỆN TƯỢNG TRONG THẾ GIỚI HỮU HẠN VỀ THỜI GIAN NÀY!
Cảm ơn các bạn đã theo dõi nội dung bài viết của Dương, chúc bạn trở thành người giàu có về thời gian về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng!

Gửi phản hồi

