Đứng riêng

5 siêu bí quyết bán hàng


Image

Đối với nhiều người, bán hàng lúc khởi nghiệp là một nhiệm vụ nặng nề. Có vô vàn câu hỏi: Làm thế nào để sản phẩm nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh? Cần tiếp khách hàng thế nào cho phải? Xử lý thế nào khi bị từ chối?… Dưới đây là những bí quyết bán hàng thành công của các chuyên gia nổi tiếng nước Mỹ.

1. Bán các lợi ích, chứ không phải là bán các đặc điểm

Image

Sai lầm lớn nhất là chủ yếu tập trung vào các đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Trong thực tế, đây không phải là việc quan trọng nhất, không phải việc nên làm và dành nhiều ưu tiên.

Nếu nói, một sản phẩm bổ dưỡng hàm chứa những chất bổ rất tốt cho cơ thể thì sẽ không có sức hút đối với khách hàng, bởi đó là điều hiển nhiên.

Cái tạo sức hút ở đây sẽ là những lợi ích cụ thể mà sản phẩm đem lại. Do vậy, luôn cần tập trung vào những lợi ích mà sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng.

2. Bán hàng cho những người có khả năng mua cao nhất

Image

 Khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn là những người rất quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và có khả năng tài chính để mua sản phẩm/dịch vụ đó.

Họ là những người sẽ mua nhanh nhất. Nếu bạn bán máy photocopy, đừng cố bán hàng cho những người chưa bao giờ mua loại máy này. Hãy bán cho những ai đã từng mua hoặc bán cho những ai mà bạn biết chắc là rất quan tâm đến việc mua sản phẩm này. Bạn cần cho họ biết, đâu là những ưu thế nổi trội của sản phẩm.

3. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm  

Image

Tại sao khách hàng lại mua chính sản phẩm của bạn, chứ không phải là sản phẩm của đối thủ cạnh tranh? Các chuyên gia cho rằng, cần đưa ra ít nhất 3 đặc điểm để thuyết phục họ mua sản phẩm của mình. Tâm lý phổ biến của chúng ta là không thích bỏ các nhà cung cấp mà ta thỏa mãn trước đây để cố thử cái gì đó mới khi ta không thấy sản phẩm mới có gì cuốn hút hơn. Do vậy, hãy dành cho họ 3 lý do tốt để họ thử sản phẩm của bạn, như sản phẩm/dịch vụ của bạn cung cấp nhanh hơn, giá hợp lý hơn, chất lượng cao hơn.

4. Tiếp xúc trực tiếp

Image

Những khoản tiền lớn cho quảng cáo qua các công cụ in ấn hoặc gửi thư trực tiếp tới khách hàng là một trong những cách quảng cáo kém hiệu quả nhất đối với những người mới khởi nghiệp kinh doanh. Biện pháp hiệu quả hơn nhiều là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, ít nhất là bằng cách gọi điện thoại.

5. Chú trọng đến quảng cáo truyền miệng

 Image

Theo tính toán của các chuyên gia quốc tế, có tới 85% doanh số bán hàng nhờ vào hoạt động quảng cáo truyền miệng. Đó là kết quả của việc người nào đó khuyên bạn bè hoặc người thân của mình mua sản phẩm/dịch vụ mà họ đã mua và thấy thỏa mãn. Do vậy, cần phát huy hình thức quảng cáo không tốn kém mà vô cùng hiệu quả này. Hãy nhận thức rằng, mọi việc bạn đang làm là phục vụ cho hoạt động bán hàng trong tương lai. Hãy tự hỏi, việc bán hàng như thế có làm khách hàng thỏa mãn, họ sẽ mua tiếp và họ sẽ bảo người khác mua hàng của bạn?

(Sưu tầm)

 

Advertisements

One thought on “5 siêu bí quyết bán hàng

  1. Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất trong việc bán hàng, suy cho cùng thì chúng ta làm trong lĩnh vực ngành nghề nào thì cũng liên quan tới bán. Hãy vận dụng sáng tạo những nguyên tắc trên nhất định chúng ta sẽ đạt được hiệu quả cao với mặt hàng mình đang bán!
    Good luck !

Trả lời

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s